Khi chưa làm quen với Excel, bạn sẽ thấy các hộp thoại trong Excel có vẻ rắc rối hơn trong Word. Đừng lo, Thu thuat vi tinh sẽ giúp bạn đơn giản hóa nó bằng các hình ảnh cụ thể. Sau đây là một vài thao tác cơ bản nhất:
1. Chọn hướng giấy, cỡ giấy:
Để chọn hướng giấy, cỡ giấy cho văn bản trong Excel, bạn hãy vào File, tìm chọn Page Setup. Hộp thoại Page Setup hiện ra, bạn bấm chọn thẻ Page và làm theo hình sau:
Nếu bảng biểu nhiều cột nên lấy giấy ngang.
2. Căn lề trong Excel:
Vẫn trong hộp thoại Page Setup, bạn chọn thẻ Margins và làm theo hướng dẫn bên dưới:
3. Soi bảng biểu trong Excel:
Căn lề xong, nhập dữ liệu trong bảng tính, phải soi để đẩy khung bao bảng tính ra hết lề (giấy mới rộng).
Để soi văn bản, bạn bấm vào hình tờ giấy có chiếc kính lúp bên trên ( như hình bên dưới), sau đó bấm vào thẻ Margins và làm như hướng dẫn bên dưới:
4. Tạo tiêu đề trên, dưới trong Excel: (Soi mới thấy)
Vẫn trong hộp thoại Page Setup, bạn chọn thẻ Header/Pooter và làm theo hướng dẫn sau:
![]() |
Bấm vào hình để nhìn rõ hơn |
5. Tạo tiêu đề bảng tính trong Excel:
(Khi soi mới nhìn thấy tiêu đề từ trang 2 trở đi)
Vẫn trong hộp thoại Page Setup, chọn thẻ Sheet:
05:30
Tags :
Tự học Excel
Subscribe by Email
Follow Updates Articles from This Blog via Email
No Comments